Trong khu vực luồng hẹp, gần cảng, nơi có mật độ tàu thuyền qua lại lớn, tỉ lệ xảy ra tai nạn đâm va giữa các tàu thuyền cao hơn so với các vùng biển rộng hơn. Một số khu vực đang được xây dựng hay mở rộng cảng trên luồng đã hạn chế khả năng điều động an toàn của tàu thuyền. Do đó, có thể nói, vùng nước này có nguy cơ xảy ra tai nạn hàng hải cao vì không gian cho tàu thuyền ngày càng nhỏ. Tuy nhiên, cho đến nay khó có thể dễ dàng xác định được mức độ nguy hiểm đối với một số tàu và khu vực trên các tuyến đường này. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro, điều quan trọng là phải đánh giá được mức độ nguy hiểm này một cách sớm nhất và chính xác. Nếu khu vực có nguy cơ cao, hay còn gọi là điểm "
nóng"
giao thông được xác định, các tàu thuyền gần khu vực này sẽ có kế hoạch điều động an toàn và hiệu quả trong thời gian sớm nhất. Với mục đích như vậy, nghiên cứu này được thực hiện để nhằm giải quyết 2 vấn đề Xây dựng một hệ số nguy hiểm mới để xác định một cách định lượng nguy cơ đâm va giữa nhiều tàu thuyền
Sử dụng hệ số này để xác định được các điểm "
nóng"
giao thông trong khu vực có mật độ tàu thuyền cao vè có thể được thể hiện trên hải đồ.