Sử dụng hình ảnh trong dạy học để phát triển kỹ năng tư duy lịch sử cho học sinh ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đoàn Nguyệt Linh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 2021

Mô tả vật lý: 32-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 384164

Lịch sử thường được coi là một môn học buồn tẻ bắt nguồn từ việc giảng bài khô khan và học thuộc lòng. Tuy nhiên, công việc của các nhà sử học rất năng động, dựa trên sự tìm hiểu, tư duy phản biện và trí tưởng tượng. Để mang lại sự hào hứng của lịch sử trong lớp học và giúp học sinh phát triển kỹ năng tư duy lịch sử, các nhà nghiên cứu đã lưu ý những lợi ích của việc cho học sinh phân tích các tài liệu nguồn sơ cấp. Nghiên cứu này kiểm tra việc thực hành phân tích ảnh lịch sử, một phương pháp nguồn chính có tiềm năng đánh thức trí tò mò của học sinh và giúp học sinh đi sâu vào tư duy lịch sử đích thực.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH