Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) là công cụ hữu hiệu giúp các ngân hàng thương mại (NHTM) trong việc đưa ra các quyết định phù hợp với từng đối tượng khách hàng (KH) nhằm tối đa hóa lợi ích cho đôi bên, cả ngân hàng lẫn KH. Tuy nhiên, quá trình CRM khá phức tạp, yêu cầu có sự đầu tư nhất định về cơ sở hạ tầng và cần sự tham gia của tất cả các bộ phận trong ngân hàng để đảm bảo thông tin được cập nhật và phân tích một cách hiệu quả. Bài viết xây dựng nội dung cơ bản của CRM và phân tích thực trạng tại Trung tâm Hỗ trợ KH - Ngân hàng Cổphần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) gồm các hoạt động nhận diện KH, phân tích thông tin KH cũng như cá biệt hóa tương tác KH làm cơ sở cho những đề xuất hoàn thiện CRM của Trung tâm.