Nghiên cứu nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc ứng dụng TMĐT tại các DNNVV trên địa bàn tỉnh Bến Tre bị tác động bởi 9 nhân tố, được sắp xếp từ mạnh nhất đến yếu nhất, như sau Hỗ trợ từ Chính phủ
Áp lực từ khách hàng
Khả năng tương thích
Thái độ của người quản lý
Áp lực từ nhà cung cấp/đối tác
Hỗ trợ, quan tâm của người quản lý
Kiến thức về TMĐT của nhân viên
Nhận thức về lợi ích của TMĐT
Áp lực từ đối thủ cạnh tranh. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đưa ra một số hàm ý chính sách để gia tăng ứng dụng TMĐT trong các DNNVV tỉnh Bến Tre.