Đệ kiểm định độ tin cậy của các thang đo, nghiên cứu này sử dụng hệ sốCronbach’s alpha và phương pháp phân tích nhân tố. Kết quả sau khi phân tích cho thấy có 6 yếu tố được rút trích giống như mô hình đề nghị ban đầu. Đề tài này còn tiến hành kiểm định sự khác biệt về đặc tính khách hàng và yếu tố từ môi trường, kết quả kiểm định cho thấy có sự khác biệt trong mức độ cảm nhận về chất lượng dịch vụ giữa các nhóm khách hàng có các đặc tính khác nhau (thời gian đổ xăng, mức độ gắn bó với cửa hàng, mức độ nhận biết về thương hiệu) và các yếu tố môi trường tác động khác nhau (Văn hóa kinh doanh và thông tin tham khảo về cửa hàng). Ngoài ra, nghiên cứu cũng đề xuất một số kiến nghị khả thi để các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu tham khảo và áp dụng.