Đề xuất quy trình dạy học mô hình hóa toán học trong xác suất, thống kê ở bậc đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đồng Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Danh Nam

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 8-14

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 384533

Mô hình toán học được đánh giá là một trong những phương pháp kết nối toán học với thực tiễn và ngược lại. Tuy nhiên, đối với bậc đại học, việc giảng dạy xác suất và thống kê bằng mô hình toán học đã được tiếp cận từ lâu nhưng chưa rõ ràng. Trong bài báo này, trên cơ sở tổng hợp các nghiên cứu về quy trình mô hình toán học, nhóm tác giả đã đưa ra quy trình mô hình toán học và quy trình dạy học mô hình toán các tình huống liên quan đến lĩnh vực kinh tế sử dụng kiến ​​thức xác suất và thống kê. Thông qua đó, học sinh có thể nắm được cơ bản của quá trình mô hình hóa toán học, giúp tiếp cận quá trình giải bài toán có quy trình, logic và hệ thống.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH