Xây dựng thương hiệu trong các trường đại học là một vấn đề có tính chất quan trọng yếu tố thúc đẩy sự phát triển của một đơn vị đào tạo. Việc phát triển theo đúng mục tiêu “thành công của một thương hiệu trường đại học trong mối quan hệ giữa chất lượng học thuật quan niệm đã trở thành bất biến trong xã hội khi đề cập đến giáo dục đại học) với cách thức vận hành theo tiêu chí cung - cầu của hoạt động kinh tế, chẳng hạn như chiến lược truyền thông tiếp thị để giới thiệu và phổ biến cho cộng đồng về uy tín, vị trí, chất lượng đào tạo, một chiến lược cần có để góp phần cho sự thành công của thương hiệu nhà trường. Do dó, tính cản thiết xác định các nội dung chính trong chiến lược tạo nên thành công cho một thương hiệu với đối tượng là một trường đại học là lý do được tập trung cho nội dung nghiên cứu này.