Nghiên cứu xác định các nhân tố tác động đến ý định tiếp nhận marketing qua truyền thông xã hội của người dùng tại Việt Nam. Kết quả cho thấy, ýđịnh tiếp nhận marketing qua các công cụ truyền thông xã hội bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thái độ đối với quảng cáo qua truyền thông xã hội và thái độ đối với truyền miệng điện tử. Nhận thức hữu ích
Mức độ tìm kiếm và nhận thức sự rủi ro là những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ đối với quảng cáo qua truyền thông xã hội. Trong khi đó, điều kiện vật chất và nhận thức sự hữu ích có tác động đến thái độ đối với truyền miệng điện tử. Kết quả này là cơ sở khoa học để các nhà làm marketing có thể gia tăng sự tin tưởng và hiệu quả của các chiến dịch, chương trình marketing thông qua công cụ truyền thông xã hội.