Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh gay gắt, để đảm bảo sự phát triển lâu dài, doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh dựa trên sản phẩm, thương hiệu hay các yếu tố hữu hình là chưa đủ. Doanh nghiệp có văn hóa mạnh sẽ thực thi hiệu quả hơn và ngược lại... Bài viết này trả lời câu hỏi vì sao văn hóa doanh nghiệp tạo thành lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp. Tác giả đi sâu phân tích vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp theo quan điểm dựa trên nguồn lực. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là phương pháp nghiên cứu định tính để phân tích các tài liệu có sẵn về văn hóa doanh nghiệp.