Bài viết tiến hành đánh giátác động các hoạt động trách nhiệm xã hội ảnh hưởng đến niềm tin và cam kết gắn bó của nhân viên tại các khách sạn khu vực Thành phố Cần Thơ.Nghiên cứu sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện để tiếp cận và phỏng vấn 300 người đang làm việc tại các khách sạn Cần Thơ. Sau đó, sử dụng các phương pháp bao gồm hệ số tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tốkhẳng định và mô hình cấu trúc tuyên tính, nhằm kiểm tra mối quan hệ nhân quả giữa các khái niệm trong nghiên cứu.Kết quả cho thấy, trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm kinh tế và trách nhiệm đạo đức lần lượt ảnh hưởng theo mức độ giảm dần đến sự gắn kết tình cảm và duy trì của nhân viên thông qua niềm tin của họ. Từ đây, tác giảđề xuất một số định hướng giúp nâng cao mức độ gắn kết của nhân viên với các khách sạn tại TP. cần Thơ.