So sánh mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản và giáo dục tiểu học Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Thanh Tâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2021

Mô tả vật lý: 58-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 384875

 Trong quá trình phát triển chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam, việc nghiên cứu mô hình giáo dục của các nước có nền giáo dục tiên tiến là một việc làm cần thiết nhằm tìm ra những điểm ưu việt để tham khảo, vận dụng trong việc đổi mới giáo dục ở Việt Nam, trong đó Nhật Bản lâu nay vẫn được coi là một điển hình về giáo dục, là quốc gia có nhiều đặc điểm gần gũi với Việt Nam. Tìm hiểu mô hình giáo dục tiểu học của Nhật Bản sẽ góp phần giúp quá trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đạt hiệu quả, thành công, nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Bài viết tiến hành so sánh một số yếu tố của mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản với Việt Nam để có cơ sở đề xuất vận dụng mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản cho trường tiểu học ở Việt Nam, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH