Bài báo nghiên cứu về sự lo lắng khi nghe tiếng Anh của 171 sinh viên không chuyên ngữ năm thứ nhất Khoa Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên. Để đạt được các mục tiêu đề ra, tác giả đã sử dụng bảng câu hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc. Việc phân tích các dữ liệu thu thập được đã chỉ ra rằng mặc dù sinh viên coi kỹ năng nghe như một kỹ năng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh, nhưng các em không có cảm giác thích thú và hài lòng trong lớp học nghe. Từ kết quả này, tác giả đã đưa ra một số gợi ý để giảm sự lo lắng khi học nghe như sau (1) sử dụng phương pháp đa dạng để truyền đạt thông tin của băng nghe, (2) áp dụng nhiều chiến lược để cải thiện trình độ nghe của sinh viên, (3) tạo động lực cho sinh viên và không khí thoải mái để học tập kỹ năng này.