Nghiên cứu đặc tính độ bền mỏi và tuổi thọ của lớp bê tông nhựa rỗng thoát nước (BTNRTN) là yếu tố đặc biệt quan trọng cho các mặt đường cao tốc tại Việt Nam hiện nay. Việc nghiên cứu này dự báo trước được hư hỏng trong nội bộ vật liệu có thể lan truyền lên trên bề mặt, nhằm giúp cho nhà quản lý cảnh báo phương tiện đi lại khi chạy với tốc độ cao, tránh những rủi ro tai nạn có thể xảy ra. Bài báo đề cập đến đặc tính độ bền mỏi và tuổi thọ của lớp BTNRTN có thể sử dụng cho lớp mặt đường các tuyến cao tốc tại Việt Nam, đồng thời đánh giá và đối chứng với các loại vật liệu bê tông nhựa có độ rỗng dư cao khác về độ bền mỏi đang sử dụng cho lớp mặt đường cao tốc. Từ kết quả này có thể lên kế hoạch duy tu, bảo dưỡng định kỳ, khắc phục kịp thời lớp mặt nhằm duy trì chất lượng phục vụ của lớp vật liệu mặt đường này.