Rối loạn sức khỏe tâm thần đang là vấn đề đáng báo động hiện nay ở Việt Nam. Chương trình học tập cảm xúc - xã hội được xem là chương trình phòng ngừa hữu hiệu trong việc giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe tâm thần ở lứa tuổi vị thành niên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các vấn đề hành vi, vấn đề tăng động, vấn đề bạn bè, vấn đề xã hội tích cực ở học sinh có xu hướng giảm thiểu so với trước thực nghiệm. Tuy nhiên, vấn đề cảm xúc sau thực nghiệm so với trước thực nghiệm không giảm đáng kể và không có ý nghĩa về mặt thống kê. Những chương trình SEL áp dụng trên lứa tuổi vị thành niên trong tương lai cần gia tăng các nội dung liên quan đến giảm thiểu vấn đề cảm xúc
làm rõ sự khác biệt về ảnh hưởng của chương trình SEL đến năng lực cảm xúc, xã hội và sức khỏe tâm thần của học sinh thuộc các dân tộc, hoàn cảnh sống khác nhau, thực hiện trong khoảng thời gian gài hơn và toàn diện hơn.