Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong phát triển thương hiệu gốm sứ mỹ nghệ: nhìn từ thực tiễn Chu Đậu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Lan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 738 Ceramic arts

Thông tin xuất bản: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, 2022

Mô tả vật lý: 37 - 39

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 385078

 Gốm là một trong những phát minh quan trọng của tổ tiên ta từ ngàn đời nay, đồ gốm đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhân dân ta. Với chí sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, gốm cổ Việt Nam đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc. Theo nhiều chuyên gia, chính cái tính không triệt để, không đến đâu đến đũa, không kỹ lưỡng, thô sơ một chút, vụng về một chút, hơi méo mó, hơi vẹo vọ, hơi nặng, hơi dầy, hơi nghiêng, chẳng cái nào giống cái nào, đó là của đẹp của đơn bản. Khuôn cốt không chính xác tuyệt đối, than củi cũng đại khái về liều lượng nên mỗi mẻ một khác... mới tạo ra vẻ đẹp có "
 hồn"
  của gốm Việt.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH