Một số đánh giá tác động của chuyến đổi số đến các doanh nghiệp Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thế Anh, Phan Phước Long

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Đặc san phát triển kinh tế - xã hội, 2021

Mô tả vật lý: 33-37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 385093

Tại Việt Nam, theo khảo sát năm 2019 của IDC, chuyển đổi số (digital transformation) đang trở thành chiến lược tại các doanh nghiệp (DN), tổ chức trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Gần 90% DN đã bắt đầu chuyển đối số với các bước khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu, cho tới bắt đầu triển khai, thực hiện. Hơn 30% lãnh đạo DN được khảo sát xem chuyển đổi số là vấn đề sống còn, xác nhận hiệu quả trên nhiều khía cạnh như thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động, tăng tốc sáng tạo... Tuy nhiên, các DN Việt Nam nói chung, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thức đúng vai trò chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bài viết này nhằm góp phần hiểu được chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách đo lường các tác động của chuyển đổi kỹ thuật số giữa các ngành theo cách định lượng dựa trên ý kiến chuyên gia sử dụng mẫu mô hình kinh doanh phù hợp với các thay đổi do CNTT gây ra.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH