Với mục đích tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của sinh viên Trường Đại học Văn Hiến về các dịch vụ tại trường, nghiên cứu thực hiện khảo sát 385 sinh viên thuộc 4 khoa lớn Kinh tế, Khoa học xã hội và Nhân văn, Ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài, Du lịch. Kết quả cho thấy1/2 lượng sinh viên khảo sát có nhu cầu ăn tại căn-tin trường
30% sinh viên cónhu cầu đi xe buýt của trường và 40% sinh viên có nhu cầu tham gia hoạt động thể thao.Ngoài ra, sinh viên mong muốn được tư vấn lựa chọn ngành học, môn học và giới thiệu việc làm trong khi học cũng như sau khi tốt nghiệp. Đối với trung tâm hỗ trợ người học,sinh viên mong muốn nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, cách thức đăng ký đơn giản và kết quả phúc đáp nhanh chóng. Nhóm tác giả cũng đưa ra những đề xuất khuyến nghị cho lãnh đạo nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn chính đáng của sinh viên.