Những nhân tố rào cản trong ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ thanh toán di động của người tiêu dùng Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Huyền, Nguyễn Vân Hà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Thương mại, 2022

Mô tả vật lý: 59-71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 385156

Bài nghiên cứu này kiểm định các nhân tố rào cản trong ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ thanh toán di động của người tiêu dùng Việt Nam. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên lý thuyết phản kháng đổi mới (IRT). Dữ liệu được thu thập thông qua bảng khảo sát trực tuyến với 294 quan sátkhảdụng. Việc đánh giá mô hình nghiên cứu bao gồm 2 phần (1) đánh giá mô hình đo lườngvà (2) đánh giá mô hình cấu trúc với sự trợ giúp của phần mềm Smart PLS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố gồm rào cản sử dụng, rào cản giá trị và rào cản rủi ro tương quan nghịch với ý định sử dụng dịch vụ thanh toán di động. Hơn nữa, rào cản sử dụng và rào cản giá trị được chứng minh là có tương quan nghịch với ý định giới thiệu dịch vụ thanh toán di động. Kết quả thực nghiệm của nghiên cứu có những đóng góp hàn lâm và thực tế quan trọng, đồng thời cũng gợi mở các hướng nghiên cứu trong tương lai về chủ đề này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH