Một số mô hình dự báo sự thay đổi ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực khi bị bạo lực học đường của học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Văn Tường

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2019

Mô tả vật lý: 75-90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 385203

Khảo sát bằng bảng hỏi vào tháng 5/2018 trên 417 học sinh trung học cơ sở cho thấy, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực của học sinh khi các em bị bạo lực học đường. Đó là nhận thức về hành vi bạo lực học đường, tính cách của các em, thái độ sống, mối quan hệ với bạn bè, quan hệ ứng xử giữa học sinh với giáo viên, mối quan hệ giữa các em với cha mẹ. Nghiên cứu cũng tìm ra 5 mô hình dự báo có thể giúp hạn chế, làm giảm các ứng phó suy nghĩ tiêu cực khi học sinh trung học cơ sở bị bạo lực, trong đó, cách ứng xử giữa phụ huynh và học sinh là biến số có tác động mạnh nhất đến những thay đổi này. Các kết quả nghiên cứu có thể là những gợi ý về mặt biện pháp nhằm giảm thiểu ứng phó suy nghĩ tiêu cực, tăng cường suy nghĩ tích cực trong trường hợp các em bị bạo lực học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH