Tại Việt Nam, tiếng Anh là một môn học bắt buộc ngay từ bậc tiểu học. Tuy nhiên, số lượng sinh viên ra trường nhưng chưa thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh không nhỏ.Trong khi đó, đây là nguồn lao động có trình độ, là hạt nhân của quá trinh hội nhập kinh tế, phát triển đất nước. Do đó, chú trọng nâng cao khả năng tiếng Anh của sinh viên là rất cần thiết nhất là trong bối cảnh toán cầu hóa đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn thế giới. Trong đó, nghiên cứu và áp dụng kinh nghiệm của quốc tế để áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cho sinh viên theo hướng phát triền năng lực là một trong những giải pháp hữu ích.