Học ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng luôn là một thách thức đối với người học, đặc biệt là sinh viên tại các trường đại học. Trong đại dịch coronavirus đang diễn ra, người học thường phải tự học mà không có hoặc ít được sự hỗ trợ của giáo viên, người học chủ yếu tiếp cận kiến thức thông qua Internet và các kênh học trực tuyến. Để đạt hiệu quả cao trong học tập Tiếng Anh, sự tự chủ của người tham gia đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành công và chất lượng của học tập. Do đó, nghiên cứu này nhằm mục đích nghiên cứu tính tự chủ của người học và các yếu tố ảnh hưởng đến quyền tự chủ của người học đại học. Kết quả là nhóm tác giả đã đưa ra một số giải pháp thúc đẩy quyền tự chủ của người học, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch coronavirus kéo dài.