Dựa trên lý thuyết của phân tích diễn ngôn đa thức và ngôn ngữ học xã hội, bài báo phân tích thái độ của độc giả đối với diễn ngôn truyền thông về du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng trên các trang điện tử tiếng Việt. Kết quả điều tra cho thấy, đánh giá của độc giả hầu hết đều mang tính tích cực. Tuy nhiên, những đánh giá đó phụ thuộc vào tiêu chí đánh giá và đặc điểm xã hội của độc giả. Trên cơ sở phân tích đó, bài báo đưa ra một vài khuyến nghị nhằm tăng cường hiệu quả của diễn ngôn truyền thông trên các trang điện tử tiếng Việt, qua đó góp phần phát triển du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay.