Độc quyền - thất bại truyền thống của thị trường: chính sách, công cụ can thiệp nhằm hạn chế tổn thất phúc lợi xã hội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Công Tiệp, Nguyễn Văn Song, Tô Thế Nguyên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Kinh tế, 2019

Mô tả vật lý: 3-11

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 385630

Độc quyền là một trong bốn thất bại của thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và xã hội. Một số chính sách, công cụ chống độc quyền nhằm hạn chế những thiệt hại của thị trường độc quyền gây ra cho xã hội và bảo vệ người tiêu dùng được đưa ra. Các chính sách, công cụ này không thể áp dụng cho tất cả các loại độc quyền mà tùy theo dạng của độc quyền, tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, tình trạng của độc quyền mà áp dụng chính sách cụ thể. Không chính sách, công cụ nào có thể loại trừ được toàn bộ thiệt hại của độc quyền mà chỉ hạn chế được thiệt hại do độc quyền gây ra.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH