Các nghiên cứu về rào cản văn hóa trong việc dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh ở Việt Nam cho thấy nhiều khía cạnh của văn hóa chưa được quan tâm nhiều. Trên thực tế, văn hóa không được đầu tư và giảng dạy một cách có hệ thống do nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là việc thiết kế giáo trình và chương trình giảng dạy nằm trong khuôn khổ của ngôn ngữ. Cấu trúc và chức năng ngôn ngữ, và do đó văn hóa thường bị bỏ qua hoặc chỉ được sử dụng như một động lực để thúc đẩy hoặc làm phong phú các hoạt động dạy ngôn ngữ. Trên cơ sở phân tích và thảo luận các dữ liệu thu được dựa trên lý thuyết trong việc kết hợp văn hóa với giảng dạy ngôn ngữ để phát triển khả năng giao tiếp đa văn hóa cho học sinh, tác giả đã đưa ra các khuyến nghị cụ thể về thiết kế chương trình, thiết kế chương trình giảng dạy và thực hiện các hoạt động trong lớp học, và chuyên môn của giáo viên sự phát triển.