Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&
ĐT). Việc quản lý Chất lượng hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên (GV) có ý nghĩa quyết định đến chất lượng đội ngũ GV. Bài viết nghiên cứu về thực trạng hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên mầm non (GVMN) huyện Giang Thành, từ thực trạng đó sẽ giúp cho Hiệu trưởng các trường MN có kế hoạch để bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho GV, giúp GVMN thực sự là người có tay nghề, có lòng yêu nghề, yêu trẻ, có khả năng chủ động cải tiến, sáng tạo trong mọi hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ, kịp thời tiếp cận với chương trình giáo dục mầm non mới.