Tính vịchủng trong tiêu dùng không còn là một chủ đề mới mẻ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang phát triển như Việt Nam, việc tham gia vào các tổ chức quốc tếdẫn tới việc sản phẩm ngoại nhập tràn vào Việt Nam. Với mục tiêu nghiên cứu vềtính vị chủng vàcác yếu tố tác động tới ý định tiêu dùng hàng nội tại Việt Nam, ở pha 1, tác giả đề xuất khung nghiên cứu bao gồm tính vịchủng trong tiêu dùng, chủnghĩa vật chất, lýthuyết hành vi có kếhoạch có tác động tới ý định tiêu dùng hàng nội tại Việt Nam với phương pháp nghiên cứu (dự kiến) là định lượng. Pha 2 dự kiến trình bày các yếu tố tác động tới ý định tiêu dùng hàng nội với kết quả phân tích hồi quy và hệ số tương quan.