Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Danh Bình, Nguyễn Thị Diễm Hằng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 21-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386327

 Năng lực khoa học tự nhiên là một trong những năng lực cốt yếu của học sinh THCS được phát triển trong dạy học các môn khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, việc xây dựng công cụ đánh giá năng lực khoa học tự nhiên theo phương pháp PISA chưa được xem xét. Bài báo trình bày khái niệm và khung năng lực khoa học tự nhiên theo cách tiếp cận PISA
  cơ sở, nguyên tắc, quy trình và ví dụ để xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh THCS tiếp cận với PISA. Kết quả nghiên cứu là tư liệu quan trọng để chuẩn bị tốt cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời tiếp cận với xu hướng đánh giá năng lực học sinh trong khu vực và quốc tế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH