Nhu cầu hướng nghiệp cho con tự kỷ trong độ tuổi vị thành niên của cha mẹ hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bùi Thị Duyên, Bùi Thu Hương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu gia đình & giới, 2020

Mô tả vật lý: 101-111

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386377

 Ở Việt Nam hiện nay hoạt động hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ vị thành niên chủ yếu mang tính tự phát, tập trung ở khu vực tư nhân và chỉ dành cho các gia đình có điều kiện kinh tế cùng với đó là hệ thống chính sách và dịch vụ hỗ trợ chính thức cho việc hướng nghiệp con tự kỷ còn nhiều hạn chế đặt ra không ít thách thức cho các gia đình. Sử dụng dữ liệu của Đề tài "
 Nhu cầu của cha mẹ về hướng nghiệp cho con tự kỷ trong độ tuổi vị thành niên ở Hà Nội hiên nay"
  thực hiện năm 2018, bài viết xem xét thực trạng nhu cầu hướng nghiệp cho con tự kỷ ở độ tuổi vị thành niên từ góc độ gia đình. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người tham gia nghiên cứu đều có nhu cầu hướng nghiệp cho con tự kỷ vị thành niên nhưng họ đang gặp không ít khó khăn, trong đó khó khăn nhất là chưa có cơ sở sản xuất, sử dụng lao động khuyến khích và sẵn lòng tạo điều kiện cho người tự kỷ, thông tin dạy nghề, hướng nghiệp cho người tự kỷ còn hạn chế
  ít cơ sở đào tạo, hướng nghiệp và kinh phí đào tạo tốn kém. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ mong muốn có sự tham gia và can thiệp cụ thể từ khu vực nhà nước vào các lĩnh vực như cung cấp thông tin, tổ chức đào tạo, dạy nghề cho đến kết nối và tạo các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp để trẻ em tự kỷ vị thành niên có thể độc lập và hòa nhập xã hội thành công.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH