ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ MÔN VẬT LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nhị Nguyễn, Ngọc Thắng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386391

 Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề là khâu quan trọng trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học ở các trường phổ thông giai đoạn hiện nay. Với nhận thức đó, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi đưa ra các tiêu chí đánh giá năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học theo chủ đề đối với môn Vật lí THPT, chú trọng xây dựng một số công cụ đánh giá dựa trên tiêu chí chất lượng, mức độ của biểu hiện các hành vi của các thành tố năng lực giải quyết vấn đề, gồm (1) Bảng kiểm quan sát (giáo viên đánh giá)
  (2) Phiếu hỏi (dùng cho học sinh)
  (3) Phiếu đánh giá sản phẩm (dùng cho giáo viên và học sinh đánh giá)
  (4) Bài kiểm tra (giáo viên đánh giá). Thông qua việc đánh giá sẽ giúp giáo viên biết được năng lực của học sinh về việc vận dụng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm vào giải quyết các vấn đề của môn vật lí. Từ đó giáo viên có các điều chỉnh về biện pháp, phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH