Bài viết tìm hiểu thực trạng quản lý dữ liệu nghiên cứu của giảng viên Trường Đại học KHXH&NV- ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 151 giảng viên và phỏng vấn 06 giảng viên cơ hữu đang công tác tại Trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự đa dạng và đặc thù của dữ liệu nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn được tạo lập hoặc thu thập. Nghiên cứu cũng khám phá những mặt mạnh và một số hạn chế trong lưu trữ, bảo mật, quản lý và chia sẻ dữ liệu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã cung cấp cơ sở thực tiễn cho các bên liên quan trong việc xây dựng chính sách, cơ sở hạ tầng công nghệ và các dịch vụ phù hợp cho quản lý dữ liệu nghiên cứu của trường đại học một cách hệ thống và có chiến lược, đồng thời giúp giảng viên nâng cao kiến thức và kỹ năng liên quan.The article investigates the current state of research data management by faculty members at the University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University in Ho Chi Minh City. The study used a mixed method to conduct a survey of 151 faculty members and to interview 06 full-time faculty members currently working at the university. The research results reveal the diversity and specificity of research data generated in the fields of social sciences and humanities. The study also explores strengths and some limitations in the process of storage, security, management, and sharing of research data. The findings provide practical groundwork for stakeholders in developing policies, technological infrastructure, and appropriate services for the systematic and strategic management of the university's research data. Additionally, it aids faculty members in enhancing their knowledge and skills related to research data management.