Thông qua việc khảo sát 200 khách hàng thường xuyên sử dụng internet và có sự trải nghiệm với các cộng đồng thương hiệu trực tuyến ở các lĩnh vực khác nhau, như giáo dục, điện thoại, mỹ phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng nhanh... trên địa bàn Hà Nội, nghiên cứu đã xem xét tác động của nhu cầu hòa nhập cá nhân đến sự gắn kết của khách hàng với các cộng đồng thương hiệu trực tuyến ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự tác động của mỗi nhân tố thuộc nhu cầu hòa nhập cá nhân của khách hàng tới các biểu hiện của sự gắn kết có sự khác biệt, đồng thời Nhu cầu hòa nhập cá nhân không có tác động đến Sự gắn kết về hành vi của khách hàng với với các cộng đồng thương hiệu trực tuyến.