Sử dụng mô hình hồ sơ học tập điện tử (e-portfolios) nâng cao năng lực học tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Thanh, Trần Thị Cúc

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ và đời sống, 2021

Mô tả vật lý: 44-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386607

Tiếng Anh là môn học đòi hỏi khả năng sáng tạo trong thiết kế và tô chức hoạt động dạy và học. Do đó, việc tiếp cận với các hình thức dạy-học đa dạng là vô cùng quan trọng. Hồ sơ học tập điện từ giúp sinh viên phát triển kĩ năng và nhận thức, phát huy tính sáng tạo và chủ động học tập, đồng thời ứng dụng vào thực tiễn trong việc học tiếng Anh phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai. Từ nhu cầu ngày càng cao về năng lực tích hợp công nghệ trong giảng dạy và đánh giá học tập, bài viết này muốn giới thiệu hai mô hình và trang web sử dụng hồ sơ học tập điện tử nhằm hỗ trợ việc học tiếng Anh. Đó là ePEARL (Electronic Portfolio Encouraging Active Reflective Learning Software) của Phillip c. Abramin và các đồng tác giả (2004), two-face e-portfolios của Helen c. Barrett (2009, 2010, 2011) và trang web Google sites. Các mô hình cho thấy những lợi ích của hồ sơ học tập điện tư trong việc hình thành tính tự học, tự nghiên cứu của người học thông qua các hoạt động trong suốt khóa học, gia tăng mức độ tương tác giữa thầy với trò và giữa những người học. Bên cạnh đó, e-portfolios cũng cho phép giáo viên đánh giá kết quả học tập của người học một cách khách quan và mang tính hệ thống trong các lớp học E-Ieaming và ngay cả trong các lớp học truyền thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH