Trong 1 thập niên gần đây, có nhiều nghiên cứu về sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ khách sạn cao cấp. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở sự hài lòng thì chưa đủ mà phải quan tâm đến yếu tố cuối cùng là khách hàng tiếp tục trở lại với khách sạn. Đây cũng là vấn đề thách thức cho các nhà nghiên cứu và quản lý trong bối cảnh Việt Nam hòa nhập thế giới, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn đang có sự cạnh tranh gay gắt về khách hàng và thị phần. Nghiên cứunày sử dụng dữ liệu khảo sát 400 khách hàng và áp dụng mô hình hồi quy Binary Logistic. Kếtquả tìm thấycác yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay lại khách sạn bao gồmView từ khách sạn
Trình độ học vấn khách hàng
Vị trí thuận tiện cho dự hội nghị, tham quan và shoppỊng
Hình ảnh thương hiệu khách sạn
Hài lòng về chất lượng dịch vụ khách sạn
Thu nhập
Tuổi
vàGiới tính khách hàng.