Vận dụng Lí thuyết giáo dục Toán thực (Realistics Mathematics Education) trong dạy học: Một số thách thức, nguyên tắc và khuyến nghị

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thuỳ Trang, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Anh Giang

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 37-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386611

Lí thuyết giáo dục toán thực (Realistic Mathematics Education) đã được nghiên cứu triển khai ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới cũng còn có những tranh luận khác nhau về cách hiểu cũng như triển khai, vận dụng hay hiệu quả, hạn chế của lí thuyết RME. Nghiên cứu này nhằm tổng hợp lại một số ưu điểm, thách thức cũng như một vài tranh luận liên quan đến lí thuyết RME trên thế giới. Từ đó, chúng tôi đưa ra cách hiểu khái quát, một số khuyến nghị cho việc triển khai, vận dụng lí thuyết này trong nhà trường ở Việt Nam, trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH