Nghiên cứu ứng dụng kết hợp tro bay Vĩnh Tân và cát đỏ Bình Thuận làm móng mặt đường giao thông nông thôn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bùi Xuân Cậy, Nguyễn Thanh Sang, Vũ Hoàng Giang

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 691 Building materials

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2019

Mô tả vật lý: 74-76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386767

 Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu các chỉ tiêu cơ lý của tro bay Vĩnh Tân, cát đỏ Bình Thuận và phối kết hợp giữa tro bay, cát đỏ để làm lớp móng mặt đường giao thông nông thôn. Hiện nay, lượng tro bay là nguồn thải lớn tại các nhà máy nhiệt điện, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, lượng tro xỉ thải ra hàng ngày khoảng 15000 tấn (nếu tất cả các nhà máy hoạt động). Khi kết hợp tro bay với cát đỏ địa phương và xi măng với tỉ lệ phù hợp sẽ cải thiện được tính chịu lực (cường độ chịu nén nở hông từ >
 6MPa - >
 11MPa, cường độ ép chẻ từ >
 0.38MPa - >
 0.67MPa), phù hợp với việc xây dựng đường giao thông nông thôn tại địa phương cũng như cả nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH