Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu các chỉ tiêu cơ lý của tro bay Vĩnh Tân, cát đỏ Bình Thuận và phối kết hợp giữa tro bay, cát đỏ để làm lớp móng mặt đường giao thông nông thôn. Hiện nay, lượng tro bay là nguồn thải lớn tại các nhà máy nhiệt điện, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, lượng tro xỉ thải ra hàng ngày khoảng 15000 tấn (nếu tất cả các nhà máy hoạt động). Khi kết hợp tro bay với cát đỏ địa phương và xi măng với tỉ lệ phù hợp sẽ cải thiện được tính chịu lực (cường độ chịu nén nở hông từ >
6MPa - >
11MPa, cường độ ép chẻ từ >
0.38MPa - >
0.67MPa), phù hợp với việc xây dựng đường giao thông nông thôn tại địa phương cũng như cả nước.