Đào tạo gắn với thực tiễn là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển mạnh mẽ của các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh việc đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo, việc đưa những vấn đề thực tiễn gắn với từng nhiệm vụ của ngành nghề đào tạo vào lý luận là yêu cầu đáp ứng nhu cầu xã hội. Tuy nhiên, việc định hướng cho học viên tiếp cận với thực tiễn không chỉ ở các học phần thực hành mà còn trong quá trình giảng dạy các môn lý thuyết. Môn học Kế toán thuế thuộc nhóm kiến thức chuyên ngành kế toán, là môn học lý thuyết cung cấp những kiến thức cơ bản về kế toán thuế. Vậy làm thế nào để giảng dạy khóa học Kế toán thuế theo hướng tiếp cận thực tế để giúp các em chủ động tiếp thu bài giảng và gắn nội dung khóa học với chuyên môn sau này của mình. Bài viết đề cập đến một số phương pháp giảng dạy đối với học phần Kế toán thuế, hướng sinh viên tiếp cận thực hành kế toán gắn với nội dung trong học phần.