Sự hài lòng và lòng trung thành của du khách đối với điểm đến và giá trị cá nhân có tác động rất lớn đến sự phát triển của ngành du lịch. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giá trị xã hội tác dộng mạnh nhất, kế đến giá trị cảm xúc tác động mạnh thứ hai đến sự hài lòng của du khách. Trong khi đó, cơ sở vật chất hạ tầng tác động yếu nhất. Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo hữu ích cho các cơ quan, ban, ngành, các công ty du lịch của thành phố Đà Lạt hiểu rõ hơn về những yếu tố tác động đến sự hài lòng và lòng trung thành của du khách để có những kế hoạch, chính sách, chiến lược nhằm thu hút nhiều hơn du khách đến Đà Lạt.