Nghiên cứu điều khiển hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô khách 2 tầng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Văn Tấn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (Trường ĐH Công nghiệp HN), 2020

Mô tả vật lý: 74-77

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386827

Ô tô khách hai tầng đang ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong vận chuyển hành khách và du lịch trên toàn thế giới. Hiện nay hầu hết các ô tô khách hai tầng đều trang bị thanh ổn định ngang bị động, tuy nhiên do tải trọng lớn và chiều cao trọng tâm cao nên các tai nạn lật ngang của dạng ô tô này luôn gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bài báo trình bày thiết kế một bộ điều khiển tối ưu toàn phương cho hệ thống ổn định ngang chủ động ở cả hai cầu nhằm mục đích nâng cao độ ổn định ngang của ô tô. Các tín hiệu được xem xét tối ưu bao gồm góc lắc ngang thân xe, gia tốc ngang và hệ số chuyển tải ở hai cầu. Kết quả mô phỏng trên miền thời gian và miền tần số đã thể hiện rõ hiệu quả của bộ điều khiển đề xuất với độ giảm của các chỉ tiêu đánh giá từ khoảng 45% so với ô tô sử dụng thanh ổn định ngang bị động thông thường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH