Nghiên cứu xác định các yếu tố marketing nội bộ và sự tác động của các yếu tổ này đến sự gắn kết với tổ chức của người lao động tại các doanh nghiệpthủy sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Dữ liệu được thu thập từ 403 người lao động của các doanh nghiệp thủy sản thông qua bảng câu hỏi được thiết kế sẵn bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Các phương pháp thống kê so sánh, mô tả, tổng hợp
kiểm định độ tin cậy qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, nhân tố khẳng định CFA, kiểm định giả thuyết bằng mô hình SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy, phong cách lãnh đạo, hệ thống lương thưởng, giao tiếp nội bộ, đào tạo và phát triển, văn hóa tổ chức lần lượt là các yếu tố tác động tích cực đến sự gắn kết với tổ chức của người lao động tại các doanh nghiệpthủy sản tỉnh Tiền Giang.