Đây là một công trình nghiên cứu tại sao các doanh nghiệp lại đầu tư vào các cửa hàng đầu đàn (CHĐĐ) trong kinh doanh. Công trình trước hết tổng quan các khái niệm CHĐĐ và các khái niệm liên quan, tổng hợp các bàn luận về vị trí của CHĐĐ trong chiến lược bán hàng của nhà sản xuất và doanh nghiệp bán lẻ, để dựa trên đó phát triển một khung phân tích nhằm khảo sát mục đích mà doanh nghiệp nhắm đến khi đưa mô hình CHĐĐ vào kinh doanh. Nghiên cứu đi đến kết luận rằng, CHĐĐ nắm vị trí quan trọng và các vai trò về dẫn dắt giá, khẳng định sự hiện diện, tạo ra mô hình kinh doanh mới, sáng tạo trong việc cá biệt hóa trải nghiệm với thương hiệu sản phẩm để tạo sự khác biệt về giá trị so sánh với các thương hiệu khác.