Mô hình hoạt động cố vấn học tập của trường đại học và các đề xuất cải tiến cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Phượng Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2020

Mô tả vật lý: 2053-2065

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 386962

 Bài viết phân tích các quy định và hướng dẫn về hoạt động cố vấn học tập (CVHT) tại một số trường đại học (ĐH) ở Việt Nam, Đức và Hồng Kông. Tại trường ĐH Việt Nam, hoạt động CVHT thuộc chức năng công tác sinh viên (SV) và người cố vấn là giảng viên
  trong khi ở các trường ĐH nước ngoài thường thuộc chức năng giảng dạy - học tập và người làm cố vấn không chỉ giới hạn trong giảng viên. Hệ thống tổ chức hoạt động CVHT thường bao gồm một văn phòng tư vấn SV trung tâm, từ đó phân loại các nhu cầu của SV, trong đó có tư vấn học tập (TVHT). Dựa vào phân tích tài liệu, bài viết đưa ra đề xuất về mô hình tổ chức hoạt động CVHT gồm ba biến số phù hợp với điều kiện hiện tại của các trường ĐH Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH