Nghiên cứu xác định ảnh hưởng của các nhân tố sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đến hiệu quả công việc của nhân viên khối hành chính, dịch vụ khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh thông qua khảo sát 240 nhân viên. Dữ liệu được xử lý bằng kỹ thuật phân tích nhân tố khám phá với phần mềm SPSS 20 và kỹ thuật PLS-SEM với phần mềm Smart PLS 3.Kết quả cho thấy, nhân tố nhận thức tính dễ sử dụng của phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả công việc về thời gian, hiệu quả theo nhiệm vụ và hiệu quả theo bối cảnh. Nhân tố nhận thức tính hữu ích của phương tiện truyền thông xã hội chỉ ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả công việc về thời gian. Qua nghiên cứu, tác giả đề xuất giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng các phương tiện truyền thông xã hội tại nơi làm việc để nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên.