Bài báo nghiên cứu mối quan hệ giữa Vốn tâm lý, Động lực học tập đến Kết quả học tập của sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Khi phân tích đánh giá kết quả học tập, các nghiên cứu chỉ tập trung vào yếu tố khách quan như chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, nội dung học phần, … nhưng yếu tố Vốn tâm lý (yếu tố chủ quan) cũng sẽ có tác động tích cực và quan trọng. Do đó, nghiên cứu này tập trung vào yếu tố tâm lý nhằm phát hiện các tác động vốn có đến kết quả học tập của sinh viên. Qua khảo sát 768 sinh viên đại học với phương pháp định lượng (mô hình Cấu trúc tuyến tính - SEM), nghiên cứu cho thấy các tác động cùng chiều của Vốn tâm lý và Động lực học tập đến Kết quả học tập. Sinh viên có Vốn tâm lý cao thì họ càng tự tin, lạc quan, hy vọng, thích nghi trong giải quyết vướng mắc để đạt được mục tiêu học tập. Dẫn đến họ sẽ có sự cam kết và đem lại kết quả học tập tốt hơn. Qua đó, tác giả đề xuất các kiến nghị và các giới hạn cũng như hướng nghiên cứu trong tương lai.The article was conducted to study the relationship between Psychological Capital (PsyCap), Learning Motivation, to Learning Outcomes of students at Vinh Long University of Technology and Education. When analyzing and evaluating learning outcomes, studies only focus on objective factors such as training programs, teaching methods, course content, etc., but PsyCap (subjective factor) will also have a positive and crucial impact. Therefore, this study focuses on psychological factors to detect the inherent effects on students’ learning outcomes. Through a survey of 768 students, with a quantitative method (Structural Equation Modeling - SEM), the finding shows that the positive effects of PsyCap and learning motivation on learning outcomes. Students with high PsyCap, the more confident, optimistic, hopeful, and adaptive in solving problems to achieve learning goals. As a result, they will be more committed, resulting in better learning outcomes. Thereby, the author proposes recommendations to, limits, and future research.