Mục đích của bài báo này là tìm hiểu và đánh giá mức độ tác động của các yếu tố tác động đến niềm tin khi tham gia tài trợ trên Internet
từ đó đưa ra những gợi ý để các tổ chức muốn gây quỹ để có thể xác định được niềm tin của nhà tài trợ tiềm năng (trong đó có tổ chức GIVE.asia Việt Nam). Nghiên cứu được thực hiện thông qua phương pháp phân tích định lượng với 234 người tham gia khảo sát trực tuyến, là những người đã từng tài trợ ít nhất một lần trên các nền tảng gây quỹ online hoặc trên mạng xã hội, trên website của các tổ chức. Kết quả cho thấy, năm yếu tố tác giả sử dụng để đo lường: (1) đặc điểm của trang website gây quỹ, (2) thông tin về đối tượng cần được giúp đỡ, (3) danh tiếng của tổ chức đứng ra gây quỹ, (4) danh tiếng của bệnh viện tham gia vào quá trình điều trị, và (5) đặc điểm của nhà hảo tâm đều ảnh hưởng tích cực đến niềm tin của họ
trong đó, thang đo thông tin đối tượng cần được giúp đỡ có ảnh hưởng lớn nhất.The purpose of this paper is to find out and evaluate the impact of factors affecting trust when donating online by benefactors to help poor patients in Vietnam, thereby providing solutions and recommendations for organizations that want to deploy a fundraising platform to build the trust of potential benefactors (including GIVE.asia Vietnam). An online survey with 234 respondents are people who have sponsored at least once on online fundraising platforms or social networks on our organization’s website. The results show that five factors the author used to measure in the study such as (1) characteristics of the website calling for funding, (2) information about the beneficiaries, (3) the reputation of the fundraising organization, (4) the reputation of the hospital, and (5) the benefactor’s characteristics both positively affect the trust of the benefactor, in which, the information of the beneficiaries has the strongest influence.