Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người dân tại Bình Dương. Sử dụng phương pháp định lượng và định tính tác giả tiến hành khảo sát 250 người dân tại tỉnh Bình Dương chưa và đã mua sắm trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi mua sắm trực tuyến của người dân tại Bình Dương dựa trên 7 nhân tố (1) Sự tiện lợi, (2) Giá cả, (3) Sự lựa chọn sản phẩm, (4) Chất lượng sản phẩm, (5) Thông tin sản phẩm phong phú, (6) Dịch vụ khách hàng, (7) Sự thoải mái trong mua sắm. Từ đó, tác giả đã đề xuất các giải pháp cần thiết và phù hợp