Cơ hội và thách thức của ngành nhà hàng tại Việt Nam giai đoạn bình thường mới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khoa Phạm Đoàn Anh, Nguyễn Thị Thanh Nhân, Alang Tho, Trần Quang Trí

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.43-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387240

 After the Covid-19 pandemic, the restaurant industry has gradually regained its stability and is carrying out a wide range of activities, such as utilizing the support of the government, enlisting the support of domestic customers, grasping the normal period, and taking advantage of developed delivery services to maintain operations and gradually recover. This study used a literature review method with sources used byg updated studies and experimental studies published in journals of the Web of Science. The contents of the articles are analyzed in depth to select the appropriate information (content analysis) to (1) identify the opportunities and challenges of the restaurant industry in Vietnam in the new normal period
  and (2) provide business implications for restaurants in Vietnam. The results show that the restaurant industry opportunities in Vietnam during the new normal period include government support, support for local customers and communities, the new normal, and delivery service developed. Industry challenges include competition, reduced purchasing power, expense, economy, labor shortage, and pandemic.Sau đại dịch Covid-19 ngành nhà hàng đã dần lấy lại sự ổn định và tận dụng sự hỗ trợ của chính quyền, tranh thủ sự ủng hộ của khách hàng nội địa, nắm bắt giai đoạn bình thường mới và khai thác các dịch vụ giao hàng phát triển để duy trì hoạt động. Bài báo này đã sử dụng phương pháp khảo cứu tài liệu với các nguồn sử dụng là các nghiên cứu cập nhật và nghiên cứu thực nghiệm được đăng trên các tạp chí thuộc Web of Science. Nội dung các bài báo được phân tích sâu để chọn lựa những thông tin phù hợp (content analysis) nhằm: (1) xác định các cơ hội và thách thức của ngành nhà hàng tại Việt Nam giai đoạn bình thường mới
  (2) cung cấp các hàm ý kinh doanh cho các nhà hàng tại Việt Nam. Kết quả chỉ ra những cơ hội ngành nhà hàng tại Việt Nam giai đoạn bình thường mới gồm: Sự hỗ trợ từ chính phủ
  Sự ủng hộ khách hàng và cộng đồng nội địa
  Dấu hiệu bình thường mới
  Dịch vụ giao hàng phát triển. Những thách thức của ngành bao gồm: Sự cạnh tranh
  Sức mua giảm
  Chi phí
  Nền kinh tế
  Thiếu lao động
  Dịch bệnh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH