Chiến thuật ảnh hưởng của cấp quản lý trực tiếp và Sự sáng tạo của nhân viên: Vai trò trung gian của Chia sẻ tri thức ẩn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thịnh Trường

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.77-92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387361

Ảnh hưởng của các hành vi lãnh đạo đối với sự sáng tạo của nhân viên được nhiều nghiên cứu xem xét đánh giá suốt thời gian qua. Nghiên cứu này tiếp tục mở rộng sự hiểu biết về chủ đề này thông qua việc điều tra tác động của chiến thuật ảnh hưởng của cấp quản lý trực tiếp, gồm: lấy lòng và truyền cảm hứng đến sự sáng tạo của nhân viên thông qua vai trò trung gian của chia sẻ tri thức ẩn. Mẫu nghiên cứu gồm 180 người đang làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và trường đại học, tác giả sử dụng phương pháp cấu trúc tuyến tính riêng phần để kiểm định mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu chính cho thấy chiến thuật truyền cảm hứng và chiến thuật lấy lòng có tác động tích cực và ý nghĩa thống kê đến sự sáng tạo của nhân viên qua trung gian là chia sẻ tri thức ẩn. Điều này khẳng định vai trò quan trọng của việc truyền động lực và thiết lập mối quan hệ tốt trong việc thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên.The influence of leadership behaviors on employee creativity has been extensively examined and evaluated over time. This study further extends the understanding of this topic by investigating the effects of the influence tactics, including Inspirational appeals and Ingratiation, on employee creativity through the mediating role of tacit knowledge sharing. The study sample consists of 180 employees working in businesses, government agencies, and a university. The author employs Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) to test hypotheses. The main research findings demonstrate that both tactics of inspirational appeals and ingratiation have significant and statistically positive impacts on employee creativity through the mediation of tacit knowledge sharing. This underscores the crucial role of enhancing motivation and establishing good relationships in fostering employee creativity.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH