Bài viếtnhằm tìm hiểuvề sựthể hiện giới tính trong sách Solutions Elementary (ấn bản thứ 2 và thứ 3) bằng cách phân tích hệ thống chuyển đổi của Ngữ pháp chức năng hệ thống của Halliday &
Matthiessen.1Dữ liệu được thu thập từ các bài tập đọc hiểu, hội thoại, bàitậpngữ pháp và từ vựngvà được phân tích ở cấp độ mệnh đề và nhóm từ.Kếtquảchothấy nam giới được ưu ái hơn nữ giới về tần số xuất hiện của họ trong các vai trò tham gia. Trong cả hai phiên bản, nam giới xuất hiện nhiều hơn nữ giới trong các vai trò quan trọng bao gồmHànhthể, Đươngthể/ Bịđồng nhất thể, Cảm thể, Phátngôn thểvà Ứngthể.Tuy nhiên, một vài thay đổi trong cách thể hiện nữ giới ở các chủ đề thể thao và công việc nhà được phát hiện trong ấn bản thứ 3. Điều này có thể cho thấy sự công nhận ngày càng tăng của các tác giả sách giáo khoa đối với vấn đề định kiến giới. Những kết quả này cho thấy sự cần thiết của người dạy và người học phải quan tâm hơn đến định kiến giới được truyền tải trong sách giáo khoa ESL.