Tác động của UGC lên ý định mua hàng công nghệ của gen Z

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Bùi Ngọc Tuấn, Lâm Ngọc Linh, Nguyễn Thị Phương Linh, Nhi Nguyễn Thị Ngọc, Mai Hoài Phương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.93-111

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387399

 Bài nghiên cứu khám phá vai trò trung gian của hữu ích cảm nhận và tin cậy cảm nhận của nội dung người dùng tạo ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm công nghệ tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu khảo sát là 438 khách hàng đã từng mua sản phẩm công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh có độ tuổi từ 18 - 25 tuổi. Để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu nhóm sử dụng mô hình cấu trúc (PLS-SEM). Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định tính để kiểm định thang đo đề xuất và phương pháp định lượng được tiến hành thông qua khảo sát bảng câu hỏi kiểm định mô hình nghiên cứu. Sau quá trình thực hiện đề tài có đóng góp quan trọng về mặt học thuật khi khẳng định được mối quan hệ tích cực của nội dung do người dùng tạo và ý định mua
  ngoài ra nghiên cứu cũng làm rõ được vai trò trung gian của tin cậy cảm nhận đối với nội dung do người dùng tạo và ý định mua. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu giúp cho doanh nghiệp thấy được vai trò quan trọng của nội dung do người dùng tạo dẫn đến ý định mua, từ đó giúp cho doanh nghiệp có những phương án tiếp thị cho phù hợp đến với khách hàng mục tiêu.The research explores the mediating role of perceived usefulness and perceived credibility of user-generated content in influencing the purchase intention of technology products in Ho Chi Minh City market. The survey sample is 438 customers who have bought technology products in Ho Chi Minh City, aged 18 - 25 years old. Structural modeling (PLS-SEM) was used to test the research hypotheses. The study was carried out by qualitative method to test the proposed scale, and the quantitative method was carried out through a survey questionnaire to test the research model
  after the implementation of the project, it made an important academic contribution when confirming the positive relationship between user-generated content and purchase intention. In addition, the study also clarifies the mediating role of perceived credibility for user-generated content and purchase intention. In practical terms, research helps businesses realize the important role of user-generated content leading to purchase intention, thereby helping businesses tailor marketing plans to target customers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH