Thương mại điện tử là sự phát triển tất yếu của thương mại truyền thống trong bối cảnh hiện nay. Mặc dù có những đặc trưng khác biệt, nhưng thương mại điện tử và thương mại truyền thống đều có bản chất là hoạt động thương mại. Chính vì vậy, pháp luật về thuế trong thương mại điện tử về nguyên tắc cũng tương tự như trong thương mại truyền thống. Tuy nhiên, do các đặc trưng của thương mại điện tử so với thương mại truyền thống mà pháp luật về thuế trong thương mại điện tử gặp phải một số hạn chế, như khó khăn trong việc xác định chủ thể nộp thuế, xác định doanh thu... Do đó, việc hoàn thiện các quy định của pháp luật về thương mại điện tử nói chung và pháp luật về thuế trong thương mại điện tử nói riêng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững thương mại điện tử ở Việt Nam.